Hashtag là gì? Và Bạn Làm Gì Với Hashtags?

Hashtag là gì? Và Bạn Làm Gì Với Hashtags?

Một thẻ bắt đầu bằng dấu #  đã trở thành một phần không thể thiếu của phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng nó và bạn đã tự hỏi mình hashtag là gì và hashtag có nghĩa là gì, đây là một tài liệu gốc tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu và sử dụng.

Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ giải quyết câu hỏi “Thẻ bắt đầu bằng dấu # là gì?” bằng ngôn ngữ đơn giản. Chúng tôi cũng sẽ giải quyết tầm quan trọng trong kinh doanh của thẻ bắt đầu bằng dấu # và thẻ # có thể giúp bạn tiếp thị như thế nào.

Hashtag là gì?

Là thẻ bắt đầu bằng dấu #, là nhãn cho nội dung. Nó giúp những người cùng quan tâm đến một chủ đề nhất định nhanh chóng tìm thấy nội dung về chủ đề đó.

Thẻ bắt đầu bằng # trông giống như sau: #aodai hoặc #dungphuc.

Hashtags được sử dụng hầu hết trên các trang mạng xã hội. Nó đã nổi tiếng trên Twitter. Nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng thẻ hashtag(thẻ #) trên các nền tảng xã hội khác, như Instagram, Facebook, Pinterest và Google+.

Bất kỳ ai chia sẻ nội dung về một chủ đề có liên quan đều có thể thêm nhãn hashtag vào tin nhắn của họ. Những người khác đang tìm kiếm chủ đề đó, có thể tìm kiếm nhãn đó để tìm các thông điệp khác trên cùng nền tảng truyền thông xã hội đó.

Làm thế nào để Hashtag?

Hashtags là những thứ đơn giản. Chỉ có một số yêu cầu kỹ thuật cần biết:

Bạn không cần bất kỳ phần mềm đặc biệt nào, kinh nghiệm viết mã hoặc bằng đại học để tạo thẻ bắt đầu bằng #. Điều duy nhất bạn cần làm là đặt dấu thăng ngay trước từ hoặc cụm từ bạn muốn chuyển thành thẻ hashtag và làm theo các quy tắc đơn giản sau:

  • Không có khoảng trắng
  • Không có dấu chấm câu
  • Không có ký tự đặc biệt

Một điều khác cần ghi nhớ: viết hoa chỉ quan trọng để dễ đọc mà thôi.

Tại sao sử dụng thẻ hashtag (thẻ #)?

Có một số lý do tại sao bạn muốn sử dụng thẻ bắt đầu bằng dấu # trên mạng xã hội.

Thẻ bắt đầu bằng dấu # giúp bạn được đối tượng mục tiêu tìm thấy. Khi bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng dấu #, bất kỳ ai trên nền tảng mạng xã hội đó cũng có thể tìm kiếm bài đăng của bạn. Nhiều người tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng dấu # cụ thể, vì vậy bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng dấu # mà khách hàng lý tưởng của bạn quan tâm, bạn sẽ tăng cơ hội được tìm thấy.

Hashtags cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR – clickthrough rates) của bạn. Theo nghiên cứu từ Buddy Media, những tweet có thẻ bắt đầu bằng # nhận được mức độ tương tác cao gấp đôi so với những bài không có. Nói một cách khác, bạn có thể tăng gấp đôi mức độ tương tác của mình và tăng tỷ lệ nhấp bằng cách thêm các thẻ bắt đầu bằng #.

Tạo Hashtag của riêng bạn

Bất kỳ ai cũng có thể tạo thẻ bắt đầu bằng dấu #. Tôi đã tạo nhiều thẻ bắt đầu bằng dấu # trong nhiều năm. Bạn có thể tạo một hoặc một số thẻ của riêng bạn nếu bạn muốn.

Tất cả những gì bạn làm để tạo hashtag là suy nghĩ về nó. Sau đó, bắt đầu sử dụng nó trong tin nhắn hay bài viết của bạn.

Thông thường, bạn thêm nó vào cuối tin nhắn. Tuy nhiên, bạn có thể thêm nó vào bất cứ đâu trong tin nhắn có ý nghĩa, miễn là nó có thể đọc được.

Làm cho Hashtags trở nên độc đáo

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã phát minh ra một thẻ bắt đầu bằng # hoàn toàn mới, trước tiên hãy thực hiện tìm kiếm trên nền tảng xã hội mà bạn định sử dụng thẻ đó. Chúng tôi thấy rằng khoảng 25% thời gian, thẻ # mà chúng tôi muốn sử dụng đã được sử dụng cho một số mục đích khác.

Bây giờ, không có cảnh sát hashtag. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không có gì ngăn cản bạn sử dụng một thẻ # đã được sử dụng. Nhưng làm như vậy sẽ gây ra sự nhầm lẫn, hoặc tệ hơn, được coi là một nỗ lực để chiếm đoạt một cuộc thảo luận chỉ để thu hút sự chú ý. Nếu thẻ bắt đầu bằng # bạn muốn đang được sử dụng, tốt nhất bạn nên xem lại.

Đừng quên kiểm tra tên người dùng. Đảm bảo rằng thẻ # của bạn không giống với tên người dùng hiện có trên mạng xã hội. Ở đây một lần nữa, có thể gây nhầm lẫn khi sử dụng thẻ # như #Tommy nếu có người dùng @Tommy. Bên cạnh đó, người dùng có thể hiểu nó như một nỗ lực để chiếm đoạt tên thương hiệu của họ.

Một ngoại lệ đối với khái niệm tính duy nhất: một số người sử dụng các chủ đề chung chung làm thẻ #, chẳng hạn như #Marketing hoặc #Sales. Chúng tôi thảo luận về việc sử dụng các chủ đề chung bên dưới – về bản chất, không ai “sở hữu” thẻ bắt đầu bằng # chủ đề chung.

Tạo Hashtags dễ nhớ và dễ hiểu

Giữ các thẻ # càng ngắn càng tốt. Điều đó đặc biệt quan trọng đối với Twitter nơi bạn có số lượng ký tự hạn chế. Tốt nhất nếu thẻ # là một từ, cụm từ hoặc chữ viết tắt có thể hiểu được.

Những thẻ bắt đầu bằng # dài, khó phát âm hoặc khó nhớ, mọi người cũng sẽ khó sử dụng. Bạn không thể làm sai điều gì đó ngắn gọn và dễ nhớ.

Trên Google+, bạn nhận được một lợi ích bổ sung: công nghệ của Google sẽ tự động gán thẻ # cho nội dung của bạn mà bạn không cần làm gì cả. Bạn có thể yêu cầu nó không thêm thẻ # nếu bạn muốn, vì vậy bạn có thể thêm thẻ # của riêng mình theo cách thủ công.

Cách sử dụng Hashtag đã tồn tại

Thay vì tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn, đôi khi bạn muốn tham gia một cuộc thảo luận xung quanh một chủ đề mà thẻ # đã tồn tại. Bạn chỉ cần thêm thẻ # đó vào đâu đó (thường là ở cuối) tweet của bạn hoặc các mạng truyền thông xã hội khác.

Bằng cách đó, bạn đang chia sẻ nội dung của mình liên quan đến cùng chủ đề đó. Bằng cách thêm thẻ  # vào nội dung của bạn, bạn đang nói “Ê, tôi muốn tham gia vào cuộc thảo luận này.” Những người khác quan tâm đến chủ đề đó sẽ nhìn thấy nội dung của bạn.

Khi nào không nên sử dụng Hashtag

Tránh ô nhiễm hashtag. Đây là cách sử dụng nhiều thẻ # trong một tin nhắn. Bất kỳ thẻ nào có nhiều hơn hai # trong một tin nhắn đều khiến bạn khó đọc.

Việc thêm thẻ # vào một tin nhắn không liên quan chỉ để thu hút sự chú ý được coi là có ý định xấu. Luôn đảm bảo nội dung của bạn có liên quan đến thẻ # mà bạn sử dụng. Nếu không, mọi người có thể báo cáo bạn là một spammer.

Cách sử dụng thẻ Hashtag cho doanh nghiệp của bạn

Có rất nhiều cách để sử dụng thẻ  # cho doanh nghiệp của bạn mà những người sáng tạo có thể nghĩ ra. Dưới đây là một số cách các doanh nghiệp nhỏ sử dụng thẻ # của riêng họ hoặc thẻ # do người khác tạo ra – và hầu hết có thể được thực hiện với ngân sách rất nhỏ hoặc miễn phí:

Còn tiếp