Lưu lượng truy cập trang web là gì? Có bao nhiêu loại?

Lưu lượng truy cập trang web là gì? Có bao nhiêu loại?

Lưu lượng truy cập trang web là gì?

Lưu lượng truy cập trang web đề cập đến lượng người dùng truy cập vào một trang web nhất định. Cũng giống như lưu lượng xe cộ chạy trên đại lộ hoặc lưu lượng người đi bộ tại các khu vực nhà thờ trong đêm Giáng sinh, lưu lượng truy cập trang web đo lường chuyển động kỹ thuật số của người truy cập trang web.

Điều quan trọng là phải nhận thức được lượng truy cập mà trang web của bạn đã thu hút vì một số lý do. Ví dụ: nếu bạn đã đầu tư nhiều vào một trang web hiện đại, bóng bẩy, bạn sẽ muốn đảm bảo có lợi nhuận đáng kể dưới dạng lưu lượng truy cập online (trực tuyến). Tương tự, nhận thức được lưu lượng truy cập web của bạn có thể cung cấp cho bạn một dấu hiệu tốt về cách bạn đang hoạt động trong thế giới online.

Chúng ta có thể sử dụng Google Analytics  để dễ dàng xác định lưu lượng truy cập trang web của mình trong bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào. Chỉ cần chọn khoảng thời gian bạn muốn xem ở trên cùng bên phải của màn hình, điều hướng đến tab ‘Đối tượng’ và nhấp vào ‘Tổng quan’. Bạn sẽ thấy một loạt dữ liệu, nhưng hôm nay, chúng tôi quan tâm đến ‘Phiên truy cập’ (Sessions).

Phiên truy cập trong google analystic Phiên truy cập trong google analystic

Một phiên được tính khi người dùng nhấp qua trang web của bạn và thực hiện một hành động, chẳng hạn như nhấp vào một trang khác hoặc cuộn xuống trang.

Nhận thức được khối lượng lưu lượng truy cập trang web là một chuyện, nhưng bạn không nên dừng lại ở đó. Bằng cách nắm bắt các loại lưu lượng truy cập trang web mà bạn đang gặp phải, bạn có thể nâng cao hiểu biết về khách hàng của mình, lập kế hoạch chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn và biết chính xác người dùng đến từ đâu.

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá bốn loại lưu lượng truy cập trang web:

  1. Direct traffic (Lưu lượng trực tiếp)
  2. Referral traffic (Lưu lượng giới thiệu)
  3. Organic traffic (Lưu lượng không phải trả tiền)
  4. Social traffic (Lưu lượng từ mạng xã hội)

Trước khi đi sâu vào từng chi tiết hơn, hãy để chúng tôi nhanh chóng chỉ cho bạn cách xem bảng phân tích về lưu lượng truy cập này trên Google Analytics. Ở phía bên phải, chỉ cần nhấp vào tab ‘Thu nạp’ và sau đó nhấp vào ‘Tổng quan’. Bạn sẽ thấy một bảng chia nhỏ từng loại lưu lượng truy cập trang web.

Bảng phân tích từng loại lưu lượng truy cập web được phân bổ cho trang web của bạn. Bảng phân tích từng loại lưu lượng truy cập web được phân bổ cho trang web của bạn.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét từng loại lưu lượng truy cập chi tiết hơn một chút.

Direct traffic (Lưu lượng trực tiếp)

Như tên gọi cho thấy, lưu lượng truy cập trực tiếp đề cập đến những người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần thực hiện hành trình thông qua công cụ tìm kiếm. Nói chung, lưu lượng truy cập trực tiếp đo lường những người dùng nhập URL trực tiếp vào trình duyệt hoặc đã lưu dấu trang cho trang web.

Đối với phần lớn các trang web, lưu lượng truy cập trực tiếp sẽ bao gồm người dùng và khách hàng quay lại. Rốt cuộc, người dùng có thể đã truy cập trang web của bạn trước đó nếu họ biết URL. Trong nhiều trường hợp, tất cả những gì người dùng cũ cần làm là chỉ cần nhập một vài ký tự đầu tiên của URL và họ sẽ có thể sử dụng tính năng tự động điền của trình duyệt.

Có thể có một vài trường hợp hiếm hoi khi người dùng mới chiếm một phần lưu lượng truy cập trực tiếp. Ví dụ: việc nhấp vào liên kết thông qua trình xử lý văn bản hoặc bảng tính sẽ được tính là lưu lượng truy cập trực tiếp.

Làm cách nào để cải thiện lưu lượng truy cập trực tiếp?

Không có lối tắt hoặc phương pháp cuối cùng nào để sử dụng khi nói đến việc cải thiện lưu lượng truy cập trực tiếp. Để người dùng tiếp tục quay lại trang web của bạn, bạn sẽ cần một trang web được thiết kế để lại ấn tượng trong tâm trí người dùng. Việc nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp tuyệt vời mở rộng đến mọi bộ phận của doanh nghiệp của bạn, từ chất lượng của các dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp, mối quan hệ với khách hàng, sự tiếp xúc với thương hiệu và nhiều hơn nữa.

Cuối cùng, dịch vụ bạn cung cấp càng tốt thì bạn càng có nhiều người quay lại làm ăn với bạn.

Referral traffic (Lưu lượng giới thiệu)

Bạn đoán lưu lượng giới thiệu là khi người dùng được chuyển hướng đến trang web của bạn thông qua các liên kết bên ngoài. Bên ngoài, có nghĩa là bất kỳ liên kết nào không phải là nội bộ (từ trang web của riêng bạn) hoặc đến từ chính Google. Lưu lượng truy cập giới thiệu có thể cực kỳ có giá trị vì nó cho Google thấy rằng mọi người đang dành thời gian để liên kết đến nội dung của bạn. Nó gợi ý người dùng thấy được những lợi ích đối với trang web của bạn, đến nỗi họ muốn chia sẻ nó với những người khác.

Ví dụ, bạn có thể là một công ty cung cấp phụ kiện cửa sổ. Là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, bạn có một blog có bài đăng về thiết kế cửa sổ lồi. Một người dùng tình cờ xem được bài đăng trên blog của bạn khi đang nghiên cứu blog của chính họ , nhận thấy bài viết chuyên nghiệp của bạn có giá trị vô hạn và quyết định ghi công cho bài đăng của bạn bằng một liên kết. Bất cứ khi nào người dùng nhấp vào liên kết từ trang web của nhà nghiên cứu, bạn sẽ được ghi nhận với một số lưu lượng truy cập giới thiệu.

Các liên kết bên ngoài từ các nguồn có uy tín sẽ cung cấp cho trang web của bạn rất nhiều quyền trực tuyến và thông báo cho Google rằng trang web của bạn đáng tin cậy. Google thưởng cho các trang web đáng tin cậy bằng cách tăng thứ hạng lên!

Làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu?

Có một số cách bạn có thể khuyến khích giới thiệu đến trang web của mình:

  • Cung cấp nội dung chất lượng cao, nhiều thông tin mà người dùng thấy có giá trị và muốn chia sẻ
  • Tăng hoạt động trực tuyến của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn để tạo ra một mạng lưới các liên kết tiềm năng
  • Tương tự như trên, hãy dành thời gian để lại bình luận trên blog hoặc các phần nội dung khác
  • Khám phá con đường tiếp thị người ảnh hưởng

Việc thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu thực sự phụ thuộc vào hai điều; tạo nội dung tuyệt vời và làm cho nội dung đó được nhiều người biết đến.

Social traffic (Lưu lượng từ mạng xã hội)

Như người ta có thể mong đợi (lần thứ ba), lưu lượng truy cập xã hội được đặc trưng bởi những người dùng đi theo tuyến truyền thông xã hội đến trang web của bạn. Các liên kết từ Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram và nhiều tài khoản khác cho loại lưu lượng truy cập này.

Mỗi khi người dùng nhấp vào liên kết bạn đã nhúng vào bài đăng, hình ảnh hoặc tweet, trang web của bạn sẽ được ghi nhận với một số lưu lượng truy cập xã hội. Hiểu được lượng truy cập mạng xã hội mà trang web của bạn đang nhận được là kiến ​​thức tuyệt vời cần có cùng với dữ liệu bạn được cung cấp từ các công cụ phân tích của từng nền tảng tương ứng.

Khi bạn khai thác toàn bộ sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể nhận được rất nhiều lượt hiển thị , mở rộng hơn là lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đó là một con đường chắc chắn đáng để khám phá;

Làm cách nào để cải thiện lưu lượng truy cập xã hội? 

Các chiến thuật cụ thể để tăng lưu lượng truy cập xã hội sẽ phụ thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng. Lời khuyên đầu tiên của chúng tôi là hãy thiết lập trên mọi nền tảng có thể hình dung được và thực hiện các bước để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn nhất quán trên từng nền tảng.

Hôm nay chúng ta sẽ không đi sâu vào từng nền tảng cụ thể, nhưng theo nguyên tắc chung, bạn nên luôn:

  • Nhúng phần nội dung có liên quan nhất vào bài đăng của bạn.
  • Đưa ra lời trêu chọc hoặc lời kêu gọi hành động; bất kỳ thứ gì để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết mà bạn đã đăng.
  • Cân nhắc tạo một số nội dung mà bạn muốn lan truyền nếu bạn định chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội.
  • Theo dõi bài đăng nào có nhiều tương tác nhất (thích, chia sẻ, bình luận) để tạo nội dung mà bạn biết người dùng muốn.
  • Đăng thử nghiệm vào các thời điểm khác nhau trong ngày và vào các ngày khác nhau trong tuần.

Organic traffic (Lưu lượng không phải trả tiền)

Có lẽ khó hơn để tìm ra chính xác loại lưu lượng truy cập này chỉ từ tiêu đề, hoặc có lẽ không phải vậy. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đề cập đến số lượng người dùng truy cập trang web của bạn thông qua SERP – Search Engine Results Page (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) mà không nhấp vào quảng cáo trả tiền.

Chúng ta hãy quay lại những gì cơ bản một chút. Khi người dùng nhập một từ khóa tìm kiếm trên Google, họ sẽ được cung cấp hàng triệu liên kết mà Google cho rằng sẽ có liên quan đến tìm kiếm của họ. Trừ khi được quy định là một quảng cáo, tất cả các liên kết này đều là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (organic search results). Khi một trong những liên kết này được nhấp vào, trang web thuộc về nó sẽ được ghi có một phiên từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Trang kết quả tìm kiếm google Một SERP hiển thị danh sách kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Lưu lượng không phải trả tiền là loại lưu lượng quan trọng nhất cần phấn đấu. Nó không chỉ có khả năng chiếm phần lớn tổng lưu lượng truy cập của bạn, mà xếp hạng tự nhiên tốt sẽ mang lại cho bạn tiềm năng lưu lượng truy cập nhiều hơn đáng kể so với bất kỳ loại nào mà chúng tôi đã đề cập cho đến nay.

Hơn nữa, lưu lượng truy cập không phải trả tiền tự chăm sóc. Khi bạn dành thời gian để xếp hạng một cách tự nhiên, bạn không cần phải dành vô số thì giờ để xây dựng liên kết hoặc chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Lưu lượng truy cập thông suốt và nhất quán.

Làm cách nào để cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền?

Mặc dù đúng là hàng triệu liên kết có thể sẽ xuất hiện cho bất kỳ truy vấn nhất định nào, nhưng trong đại đa số trường hợp, chỉ những liên kết đó trên trang 1 của SERP mới nhận được nhấp chuột. Do đó, nếu bạn nghiêm túc về việc cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì điều bắt buộc là sự hiện diện trực tuyến của bạn phải được phát triển đúng cách cho SEO.

Nghiên cứu từ khóa thích hợp, các trang web được tối ưu hóa đúng cách và một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được tính toán kỹ lưỡng là tất cả những thành phần quan trọng để tăng lưu lượng truy cập. Đó là bước đầu tiên mà chúng tôi thực hiện. Sau cùng, chúng tôi cống hiến để nâng tầm khách hàng của mình lên đầu của công cụ tìm kiếm.

Tại ITSC, chúng tôi dành thời gian để hiểu nhu cầu và mục tiêu của khách hàng, đảm bảo một chiến lược chắc chắn thành công. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chúng tôi có thể tăng kết quả lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0868905268. Ngoài ra, hãy điền form liên hệ và sẽ có người liên hệ cho bạn sớm!